วันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2554

ครูบาจันต๊ะ อนาวิโล (วัดหนองช้างคืน จ.ลำพูน) มหานิยม สุดยอด !!!

เปิดตำนานเรื่องจริงยอดขุนแผนพลายกุมารอันดับ1ของทางเหนือที่เด่นเรื่องสตรีล้วนๆ ขุนแผนพลายกุมาร อันดับหนึ่งของทางเหนือครูบาจันต๊ะ วัดหนองช้างคืนลำพูนครับ ผู้นำไปใช้ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า
แรงเรื่องสตรีเป็นที่หนึ่ง  ที่นิยมรองลงมาเป็นของหลวงพ่อเสน่ห์ วัดเชียงขาง และ ของครูบาสุบิน ขุนแผนครูบาจันต๊ะ ท่านสร้างไว้เมื่อปี 37 เรื่องสตรีดีมากๆ ผู้ใช้ล้วนเจอประสาบการณ์เรื่องผู้หญิงทั้งนั้นครูบาจันต๊ะ ท่านสร้างของทางมหานิยมส่วนผสมหลักสร้างด้วยผงกุมารและผงวิเศษมากมาย ที่ท่านสร้างเอง และ ยังมีผงศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อแดงวัดเขาบันไดอิฐ ผสมด้วยที่โด่งดังคือ ขุนแผน และ ปลัดขิค ที่สร้างเพียงยี่สิบกว่าตัว ส่วนของทางเหนียว ท่านบอกว่า ท่านได้ให้ตำราครูบาชุ่มไป คือตำราสร้างตระกรุดหนังควาย ซึ่งปัจจุบันเป็นตระกรุดที่ขึ้นชื่อเรื่องเหนียวของทางเหนือ
ส่วนประสบการณ์ ของขุนแผนรุ่นนี้ เด่นมากๆ ทางเรื่องผู้หญิง ครูบาจันต๊ะ ท่านได้มรณะภาพไปแล้ว ตอนท่านมรณะได้มีผึ้งมาทำรังในโลงท่านจนเป็นที่ฮือฮาในข่าวหน้าหนังสือพิมพ์และร่างของท่านไม่เน่าเปื่อยปัจจุบันอยู่ที่วัดขุนแผนของท่านสร้างจากผงกระดูกกุมาร หรือ ผงพลายกุมารที่ท่านสร้างเองตามตำราทางเหนือ
ประสบการณ์ มีลุงลุงหลายคนไม่ย่อมเปลี่ยนพระห้อยเลย  ห้อยขุนแผน ของครูบาจันต๊ะ อย่างเดียวไม่ ยอมเปลี่ยนก็จะเปลี่ยนได้อย่างไร เล่นเอาสาว เข้าบ้านไม่ซ้ำน่าเลย ทั้งที่ไม่ใช่คนหน้าตาดี แถมยังสียงดัง พูดไม่เพราะด้วยนอกจากนี้ ก็มีหัวหน้าป่าไม้ เจ้าของร้านอาหาร และ อีกหลายท่านที่ใช้ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ของท่านแรงจริงๆเรื่องผู้หญิงเท่าที่ผมทราบมาแบบว่าเปลี่ยนไม่ซ้ำก็แล้วกัน นี่แหละครับขุนแผนพลายกุมาร อันดับหนึ่งของทางเหนือ ที่ท่านสร้างจากกระโหลกพลายกุมารจริงๆดูเหมือนพระใหม่ ๆ แต่นี่แหละครับของแรงจริงๆ อย่างพราะหลวงปู่ทิมตอนออก มาใหม่ๆก็เหมือนกันคนเห็นเป็นสีขาว พระพิมพ์ใหม่ๆ ไม่คิดว่าจะดัง แล้วตอนนี้ละครับ ราคาแซงพระกรุเสียอีกครูบาจันต๊ะท่านมรณะภาพอายุแปดสิบกว่าปี เมื่อปีสี่กว่าท่านเป็นเกจิยุคเดียวกับครูบาชุ่ม โพธิโก แต่ท่านพึ่งมาสร้างพระขุนแผนเมื่อปี ๓๗ นี่เองเป็นรุ่นแรก ท่านบอกสร้างก็สร้างให้ดี ไม่ดีก็ไม่สร้างดีกว่าขุนแผนรุ่นนี้เดิมที่ดังในพื้นที่และคนที่รู้ต่อมาผู้ ไปใช้ต่างเจอประสบการณ์รื่องหญิงเป็นหลัก ท่านได้สร้างไว้สองรุ่นรุ่นสอง จะได้รับความนิยมน้อยกว่ารุ่นแรกมากดูเหมือนพระใหม่ๆ แต่ประสบการณ์นี่ซิ หลายคนเอาไปใส่ตลับทองแขวนเดี่ยวเลยนี่แหละครับ ขุนแผน พลายกุมารทางเหนือที่สร้างจากตำราโบราณของทางเหนือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น